top of page
ค้นหา

แค่นอนดี ก็ผอมได้

อัปเดตเมื่อ 23 ก.ค. 2564

⛹️‍♀️ตอนนี้ใครที่รู้สึกว่าตัวเองอ้วนขึ้น หรืออยากจะลดน้ำหนักอยู่ แต่ก็ขี้เกียจออกกำลังกาย อีกทั้งการออกกำลังกายก็ทำให้ปวดเมื่อย และเจ็บกล้ามเนื้ออีก จึงทำให้เกิดความท้อแท้ หรือเครียดขึ้นได้



💁🏼‍♀️วันนี้เรามีเทคนิคที่จะทำให้น้ำหนักลดลงได้อย่างง่ายดายมาฝากกันค่ะ นั่นคือวิธีการนอนนั่นเอง คุณรู้หรือไม่ว่าเพียงแค่นอนให้ถูกวิธีก็ทำให้น้ำหนักลดลงได้


😴เนื่องจากการนอนหลับอย่างมีคุณภาพนั้น จะทำให้ร่างกายหลั่งGrowth hormone หรือฮอร์โมนการเจริญเติบโต ออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้จะทำห น้าที่ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย เผาผลาญไขมันสะสมในร่างกาย และช่วยฟื้นฟูร่างกายให้ดียิ่งขึ้น


👨🏻ซาโต้ เคอิโกะ ผู้เขียนหนังสือ "แค่นอนดีก็ผอมได้ " ได้กล่าวไว้ว่า “ระหว่างนอนหลับ ร่างกายจะเผาผลาญพลังงานสูงถึง 300 กิโลแคลอรี นี่คือเหตุที่เรารู้สึกท้องว่าง รู้สึกหิวทันทีเมื่อตื่นนอน" โดยเคล็ดลับการนอนให้ผอมนั้น สามารถทำตามได้ง่ายๆตาม 3ข้อนี้เลยค่า

1. นอนก่อนตีสาม ร่างกายของคนเราจะมีนาฬิกาชีวิต ซึ่งหากร่างกายได้นอนหลับตามวงจรก็จะส่งผลให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ โดยGrowth hormone จะหลั่งออกมาในช่วงเวลาตั้งแต่เวลา 22.00 – 03.00 น. ดังนั้นเราจึงควรนอนก่อนตีสาม เพื่อช่วยให้การลดน้ำหนักด้วยการนอนนั้นได้ผลมากที่สุด 2️. 3 ชั่วโมงแรกของการนอนเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ เนื่องจากช่วงการนอนหลับจะแบ่งออกเป็น 2ช่วง คือแบบธรรมดาจะมี 3ระดับ และช่วงนอนหลับฝัน โดยร่างกายของเราจะได้นอนหลับลึกที่สุดในช่วง 2เซ็ทแรก (ร่างกายจะเข้าสู่ช่วงหลับธรรมดา ไล่ระดับ 1 – 2 – 3 แล้วถอยกลับ 3 – 2 – 1 จึงเข้าสู่ช่วงฝัน แล้วก็กลับมาช่วงหลับธรรมดาเหมือนตอนต้นอีกครั้ง นับเป็น 1 เซ็ทโดยจะใช้เวลาประมาณ 90 นาที และวนไปเป็นเช่นนี้เรื่อยๆ จนกว่าจะตื่นนอนในตอนเช้า) ดังนั้น 3ชั่วโมงหลังนอนหลับไปแล้วเราต้องหลับให้สนิทที่สุด ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่Growth hormoneได้หลั่งออกมาอย่างเต็มที่จึงจะช่วยให้การนอนให้ผอมนั้นเห็นผลดีที่สุด 3️. หลับยาวต่อเนื่อง 7ชั่วโมง การที่เรานอนน้อยเกินไปนั้น จะทำให้เรารู้สึกอยากอาหารมากขึ้น เนื่องจากฮอร์โมนเกรลินซึ่งกระตุ้นความหิวหลั่งออกมามากเกินไป ดังนั้นเราควรหาโอกาสนอนให้ครบ 7ชั่วโมง หรือถ้าไม่สามารถนอนยาวครบ 7ชั่วโมงได้ก็แนะนำให้ตื่นนอนให้ตรงเวลาทุกวัน เพื่อให้นาฬิกาชีวิตคงที่ หรือไม่ก็หาเวลางีบสักประมาณ15-20นาทีในระหว่างก็ได้ค่ะ

👯‍♀️เห็นไหมคะว่าเพียงวิธีง่ายๆแค่นี้ก็ทำให้เราผอมลงได้เช่นกัน แต่ยังไงเราก็ควรออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง พร้อมทั้งการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเพื่อให้เรามีสุขภาพที่ดี และห่างไกลโรคกันด้วยนะคะ

🙏🏻ขอบคุณข้อมูล goodlifeupdate.com

ดู 160 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page